Khuyến khích học sinh thi tìm hiểu về pháp luật và phòng tránh TNGT

Để hạn chế tai nạn giao thông, việc nắm vững quy định pháp luật là điều rất cần thiết, nhất là với thanh thiếu niên dân tộc thiểu số.

Nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) về ý thức chấp hành luật giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông, văn hóa trong tham gia giao thông, tỉnh đoàn Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động thiết thực thu hút giới trẻ tham gia.

Ngày 30/10/2021, tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghệ An, Huyện đoàn Con Cuông phối hợp với công ty Honda Hùng Vương Con Cuông tổ chức ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông trong thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho hơn 400 đoàn viên thanh niên dân tộc thiểu số.

Đây là trường dành cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số các huyện miền núi như: Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Anh Sơn, Thanh Chương, Tân Kỳ, Quế Phong tham gia học các ngành, nghề như: Cơ khí, may mặc, điện dân dụng…

Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Huyện đoàn Lữ Băng Châu kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông, trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật.

Giới trẻ cần có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, từng bước xây dựng xã hội giao thông thân thiện, đầy tình người và không có tai nạn.

Ngày hội đã tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, học sinh với các nội dung về pháp luật giao thông đường bộ và những hành động cụ thể, thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên như: Không uống rượu, bia khi tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; không tham gia đua xe trái phép, đi đúng làn đường, phần đường.

Mỗi đoàn viên, thanh niên trở thành những tuyên truyền viên tích cực vận động thanh, thiếu nhi và người dân nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và có những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: giao lưu tìm hiểu kiến thức pháp luật, an toàn giao thông; hướng dẫn kiểm tra phương tiện giao thông, tham gia giao thông an toàn; thực hành lái xe an toàn…

Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2021 tại Con Cuông đã tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn khi tham gia giao thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT cho đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ nói chung và các quy tắc giao thông nói riêng, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Trao đổi sau khi tham gia cuộc thi lái xe trên mô hình, em Lâm Vĩnh Tiến học sinh của trường cho biết có những kỹ năng rất đơn giản nhưng nhiều người coi thường hoặc không được hướng dẫn như phanh xe trước thế nào để an toàn, điều chỉnh gương hợp lý trước khi lái xe, dẫn đến tai nạn không đáng có. Sau cuộc thi này, em sẽ có nhiều kiến thức hơn về an toàn giao thông để hướng dẫn cho người thân và bạn bè, em Tiến chia sẻ.

Cùng chuyên mục