Đồng bào Khmer đồng thuận, Đại Ân 2 sớm về đích Nông thôn mới nâng cao

Gia Minh

Được đồng bào dân tộc Khmer đồng thuận chủ trương, xã Đại Ân 2 sớm về đích Nông thôn mới nâng cao.

Đường sá khang trang, đồng bào phấn khởi

Với phương châm “Nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2019, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng chất lượng các tiêu chí tiến tới NTM nâng cao.

Về Đại Ân 2, hôm nay, ai cũng dễ nhận thấy những đổi thay của miền quê này với những con đường nhựa, bê tông rộng rãi, ngôi nhà tường khang trang mọc san sát...

Lộ bê tông nối ấp liền ấp, xã liền xã làm cho diện mạo nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng khởi sắc, đồng bào phấn khởi vươn lên thoát nghèo. Ảnh: L.T

Ông Trà Thương (ngụ ấp Tú Điềm, xã Đại Ân 2) chia sẻ, bà con Khmer bây giờ ai cũng lo làm giàu và nuôi con ăn học. Hơn nữa, hệ thống thủy lợi hoàn chỉnh, đường giao thông nông thôn lưu thông thuận lợi, nên ngoài việc làm nông nghiệp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, bà con Khmer còn biết làm kinh doanh, buôn bán.

“Từ đó, bà con thấy được lợi ích của việc chung tay xây dựng NTM là phục vụ cho mình, nên ai cũng đồng tình ủng hộ và luôn sẵn sàng đóng góp trong xây dựng các công trình nông thôn tại địa phương. Đặc biệt là xây dựng đường, cầu giao thông nối ấp liền ấp, xã liền xã”.

Còn ông Sơn Dưng, Trưởng ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2 phấn khởi chia sẻ, trước đây, trên địa bàn ấp có trên 90% hộ nghèo, nhưng đến nay chỉ còn dưới 1%. Đã có đường bê tông liên xã, điện, nước sạch kéo đến tận nhà, trường học được xây dựng khang trang hơn, con em đồng bào Khmer ai cũng được đến trường.

“Bây giờ, nhiều bà con đồng bào dân tộc Khmer có trình độ được học nghề đã đi làm việc tại những công ty trong và ngoài tỉnh, có thu nhập ổn định. Nhiều chương trình, chính sách dân tộc hỗ trợ kịp thời và hợp với lòng dân,nên phát huy hiệu quả.

Nông dân đồng bào biết ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào nuôi trồng, sản xuất đạt năng suất kinh tế cao, lợi nhuận ổn định, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững”, ông Dưng chia sẻ thêm.

Tiếp tục chăm lo cho đồng bào dân tộc

Ông Phan Mảnh Liệt, Chủ tịch UBND xã Đại Ân 2, cho biết, mục tiêu phấn đấu của xã Đại Ân 2 là hoàn thành NTM nâng cao vào cuối năm 2022.

“Hiện nay, các tổ chức đoàn thể đang tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM nâng cao.

Trên địa bàn xã, hiện có trên 54% là đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Do đó, để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM mới và tiến tới NTM nâng cao là sự phấn đấu cả hệ thống chính trị và sự đồng tình ủng hộ của người dân”, ông Liệt nói.

Cũng theo ông Liệt, các đoàn thể của xã đã và đang nỗ lực hỗ trợ cho hộ nghèo vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội để đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm đào tạo và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ việc áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất cho bà con.

Gia Minh

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục